ขนาดอักษร |
TH EN

บริการ

GAC

21 พฤศจิกายน 2559 03:01:06
10991
วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2559 03:01:06 | 10991 อ่าน

Government Application Center: GAC

 

GAC หรือศูนย์กลางแอปพลิเคชันภาครัฐ คือแอปพลิเคชันที่รวบรวมแอปพลิเคชันต่างๆ ของหน่วยงานภาครัฐไว้ด้วยกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถค้นหาแอปพลิเคชันและดาวน์โหลดลงบนอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ได้อย่างสะดวกรวดเร็วจาก 13 หมวดหมู่บริการ เช่น หมวดสุขภาพ หมวดการเดินทาง หมวดการศึกษา โดยสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สรอ.) หรือ อีจีเอ เป็นผู้ประสานงานจัดการเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐสามารถนำเสนอแอปพลิเคชันแก่ประชาชนผ่าน GAC โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://apps.go.th

 
 
 
ทำไม GAC จึงตอบโจทย์ประชาชน ได้ดีกว่าการเข้าถึงแอปพลิเคชันภาครัฐในรูปแบบเดิม
  • รวบรวม "แอปพลิเคชันภาครัฐ" ที่ครอบคลุมทุกบริการเพื่อประชาชน
  • ตัดปัญหาเรื่องการค้นหาแอปพลิเคชันภาครัฐจาก App Store หรือ Google Play ไม่พบ
  • แบ่งหมวดหมู่แอปพลิเคชันภาครัฐไว้ 13 หมวดหมู่ เพื่อง่ายต่อการเลือกค้นหา
  • ง่ายต่อการเข้าถึง เพียงเปิดการเชื่อมต่อ wi-fi, 3G หรือ Edge ก็สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ ทุกเวลา
  • ยิ่งใช้งาน ยิ่งสนับสนุน ให้หน่วยงานภาครัฐมีการพัฒนาระบบสารสนเทศ ในรูปแบบโมบายแอปพลิเคชัน
 
 
วิธีการติดตั้ง GAC
  1. เข้าไปที่ App Store หรือ Google Play
  2. พิมพ์คำว่า " GAC " ที่ช่องค้นหา
  3. กด "ติดตั้ง" เพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน GAC
เพียง 3 ขั้นตอน คุณก็สามารถเริ่มต้นค้นหาและใช้งานแอปพลิเคชันภาครัฐ

 

หน่วยงานภาครัฐที่ต้องการเผยแพร่แอปพลิเคชันผ่าน GAC สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ EGA Contact Center โทร : 0 2612 6060 หรือ อีเมล : contact@ega.or.th

ict
  • สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2558 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สรอ.)
  • โทรศัพท์ : (+66) 0 2612 6000 โทรสาร : (+66) 0 2612 6011-12 อีเมล : contact@ega.or.th
EGA CONTACT CENTER
EGA CONTACT CENTER